Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: Kay Exotic Lanna Beauty แบรนด์ไทยที่เป็นมากกว่าแค่เครื่องสำอาง



    วันนี้จะขอหยิบหยกแบรนด์เครื่องสำอางที่เป็นมากกว่าเครื่องสำอาง และเป็นแบรนด์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้มี่มีความคิดบวก มีพลัง และเห็นคุณค่าในตัวเองมารีวิวให้ชมกันค่ะเนื่องจากในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา มี่มีโอกาสได้เข้าร่วม Workshop กับแบรนด์ Kay (เคย์) จึงจะขอมาเล่าประสบการณ์ และแนะนำแบรนด์ให้ฟังในรีวิวนี้ค่ะ



   มาเริ่มกันที่ ที่มาของแบรนด์กันก่อนนะคะ แบรนด์ Kay ก่อตั้งขึ้นโดยคุณเก๋ หรือ คุณวรารักษ์ สู่โนนทอง (Kay  แต่ต่างชาติเรียกว่า เคย์ จึงได้ชื่อแบรนด์นี้มาค่ะ) ต้องบอกก่อนว่า คุณเก๋ไม่ได้สร้างแบรนด์นี้ขึ้นมาด้วยความคิดที่ว่าอยากได้เงิน หรือเพราะอยากให้ผู้หญิงสวย แต่อยากจะมอบสิ่งดีๆที่เป็นพลัง, แรงบันดาลใจ และสุขภาพที่ดีให้กับทุกคนที่ได้ใช้แบรนด์นี้ค่ะ ขอกล่าวถึงประวัติของคุณเก๋สั้นๆนะคะ คุณเก๋จบคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร เริ่มทำงานเป็น Air Hostess สายการบิน Japan Airline 10 ปี จากนั้นออกมาเป็นผู้จัดการอยู่ True 7 ปี และออกมาเป็น GM Corporate ของ Central Group ตลอดเวลาที่ทำงาน คุณเก๋ไม่ทราบเลยว่า มีปัญหาเกิดขึ้นกับชีวิตของเธอ จนเธอต้องเปลี่ยนตัวเองทุกอย่าง เพื่อรักษาสุขภาพของเธอเอาไว้ให้ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่คุณเก๋ หันว่าเรียนรู้ “โยคะหัวเราะ” จนตอนนี้กลายเป็นอาจารย์ที่เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก ได้ตำแหน่ง 1 ในทูตของโยคะหัวเราะของโลก จากประเทศอินเดีย และเป็น 1 ใน 5 of Hall of Frame ของนักดนตรีบำบัด นอกจากนี้ เธอยังได้เขียนหนังสือในเครืออมรินทร์เกี่ยวกับโยคะด้วยค่ะ เธอได้มีโอกาสขึ้นเวที TEDx Shang Hai พูดเกี่ยวกับชีวิตของเธอว่า เธอประสบอุบัติเหตุรถยนต์รุนแรง, เส้นเสียงเป็นอัมพาตร, เป็นมะเร็งกล่องเสียง และต้องผ่าตัดมดลูก ไม่สามารถอั้นปัสสาวะได้ คุณหมอแนะนำว่า จะต้องผ่าตัดมดลูก เธอจะไม่มีลูก และต้องผ่าตัดกล่องเสียง คุณเก๋จะไม่สามารถพูดได้แบบคนธรรมดา ตอนนั้นเธอรู้สึกสิ้นหวัง และกลายเป็นโรคซึมเศร้า แต่แล้ววันนึง ขณะที่เธอยืนอยู่หน้ากระจก เธอได้เห็นหญิงสาวคนนึง เธอรู้สึกว่า ผู้หญิงคนนี้สวยมากเลย เธอจะลุกขึ้นสู้ เพื่อทำทุกวิธีทางให้ผู้หญิงคนนี้มีชีวิตอยู่ต่อไปผู้หญิงคนนั้นก็คือ ตัวเธอนั่นเอง ตอนที่เป็นโรคซึมเศร้านั้น คุณเก๋มีความคิดลบ และคิดเสมอว่า คนที่จ้องตาเรา เค้ากำลังคิดว่าเราแปลก เราผิดปกติในเสียง เรามีความต่างจากคนอื่น ทำให้ไม่กล้า แม้แต่จะสบตากับผู้อื่น แต่แล้วเธอก็พบว่า “โยคะหัวเราะ” สามารถช่วยให้เธอหลุดพ้นจากภาวะเหล่านี้ได้



   จากที่มี่ได้ไปร่วม Workshop มา มี่ได้หัด “โยคะหัวเราะ” มาด้วยเล็กน้อย ทำให้เข้าใจว่า เสียงหัวเราะ ก็คือ ชีวิต และทุกอย่างในโลกนี้ล้วนแต่มีพลังงานเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้นค่ะ การหัวเราะจะทำให้ช่องปอดของเราขยาย ช่วยให้เรามีพลังบวก และมีสมาธิที่จะจดจ่อต่องานที่ทำด้วยค่ะ

   นี่เป็นส่วนนึงของแรงบันดาลใจที่คุณเก๋ อยากจะบอกเล่าถึงทุกคนที่ได้รู้จักแบรนด์  Kay ค่ะ ปัจจุบันคุณเก๋ได้รักษาตัวเองให้หายจากโรคต่างๆ และเป็นนักดนตรีบำบัด (ใช้ Crystal Bowl) โดยที่ไม่ต้องผ่าตัดมดลูก และมีลูกสาว 1 คน นอกจากนี้ยังมี Guest House ชื่อ “บ้านคีตา” เป็นสถานบำบัด และสถานที่สร้างแบรนด์ Kay ด้วยค่ะ




  เกริ่นมายาวมากกกกก จะมาเข้าสู่เนื้อหาแบรนด์กันนะคะ เริ่มจากสโลแกนด์ของแบรนด์กันก่อนนะคะ

“Kay Exotic Lanna Beauty”

  •  Kay หมายถึง คุณเก๋ที่อยากมอบสิ่งดีๆให้กับทุกคน แทนจิตใจที่ดีงามของคุณเก๋นั่นเองค่ะ
  • ขนนก หมายถึง สัญลักษณ์ของคุณเก๋ ที่หมายถึงความสุข และอิสระ เป็นขนของนกพิราบขาว
  • หางของ Y ที่คล้ายรอยยิ้ม หมายถึงอยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม และมีความสุข
  • ดอกสุพรรณิกา หมายถึง ความสูงค่า เลอร่า ส่วนสีเหลือง หมายถึง ความเบิกบาน สดใส ร่าเริง
  • แม่หญิงสุพรรณิกา หมายถึง หญิงสาวที่มอบความดี และความเมตตาให้กับทุกๆคน 

- คำว่า Exotic คือ การนำของท้องถิ่นมาสร้างมูลค่า ให้มีคุณค่า เป็นที่รู้จักของทั่วโลก
Lanna คือ อารยธรรมลานนาที่มีมาแต่โบราณ ผสมผสานความเป็นไทยให้กับแบรนด์
- Beauty คือ ความสวยงาม

    ในอนาคตแบรนด์ Kay จะไม่ได้มีแค่เครื่องสำอางเท่านั้น แต่จะมีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และของใช้ด้วย (ทำคล้ายกับแบรนด์ MUJI)

  ขอเริ่มที่ตัวแป้งฝุ่นก่อนเลยนะคะ

“Cordyceps Light Setting Translucent Powder”
คอร์ดิเซปไลท์เซ็ตติ้ง ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์

   Packaging ของแป้งฝุ่นตัวหน้ากล่อง เป็นลายแม่หญิง สุพรรณิกา ที่วาดโดย อาจารย์ พิสิษฐ์ ไชยล้อม (แบรนด์ Kay มีสติกเกอร์ Line ด้วยนะ วาดโดย คนพิการ จ.แพร่) มี subliminal message (ข้อความที่สื่อถึงเราโดยที่เราไม่รู้ตัว) อยู่บน Packaging ด้วยค่ะ





    นอกจากนี้ Packaging ยังเลียนแบบศรียันตรา ที่เป็นสิ่งที่ให้พลังงานแก่ทุกคนอีกด้วย ดังนั้น Packaging ของ Kay ไม่ควรทิ้ง เพราะ 1. เป็นงานศิลปะ 2. มีพลังงานที่จะมอบสิ่งดีๆให้กับตัวเรา



   ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Kay ให้ความสำคัญถึงการใส่ใจในสุขภาพของผู้บริโภค จึงคัดสรรแต่ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ล้ำค่า เช่น ถั่งเช่า, ว่านหางจระเข้ และ ข้าวบาร์เล่ เป็นส่วนผสมหลัก ผลิตภัณฑ์ของ Kay ในปัจจุบัน ได้แก่ แป้งฝุ่น, แป้งตลับ (ดำ), แป้งตลับ​ (ทอง) และ ลิปสติกค่ะ







วิธีใช้แป้งฝุ่น Kay คือ หลังจากทาครีมบำรุงแล้ว สามารถใช้พัฟทาแป้งฝุ่นบนหน้าได้เลย หรือใครจะใช้หลังลงรองพื้น ช่วยควบคุมความมันก็ได้ค่ะ





ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อแป้งสีเนื้อละเอียด ขณะทาให้ความรู้สึกถึงความเนียนนุ่มของแป้ง เนื้อแป้งค่อนข้างแห้ง แต่เนียนดี คือทาแล้วไม่เป็นก้อนเลยค่ะ เรื่องสี ถือว่าโอเคเลย คือเข้ากับสีผิวได้ทุกสี ช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นเล็กน้อยด้วย




ความรู้สึกหลังใช้: รู้สึกว่าเนื้อแป้งเนียน ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดีมาก ส่วนในเรื่องของการปกปิดนั้น แป้งฝุ่นนี้ไม่ได้เน้นเรื่องการปกปิดใดๆค่ะ จุดเด่น คือ ช่วยให้หน้าเนียนขึ้น และคุมมันดีขึ้นค่ะ



"Kay Toothsome Cordyceps Matte Lipstick"
เคย์ ทรูซัม คอร์ดิเซป แมท ลิปสติก


   ส่วนลิปสติก ก็มาในกล่องกระดาษสีดำ-ทอง โทนเดียวกับกล่องแป้งเลย มีลายขนนกพิมพ์ทั่วกล่อง สีที่มี่เลือกมารีวิว คือ สี Mellow Coral ค่ะ


   เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอแท่งลิปจุ่ม เป็นแท่งพลาสติก ชอบดีไซน์ความเก๋ไก๋ที่ขวดไล่สี และที่ฝามีลักษณะแบบเป็นตุ่มกลม ทำให้หมุนเปิดง่ายขึ้นค่ะ




    เนื้อลิปเป็นสีออกโทนชมพูอมแดง เน้นหลักไปทางชมพูนะ แล้วลิปมีกลิ่นหอมของผลไม้ด้วย ที่สำคัญเลย เด่นมากๆๆๆ ลิปทานได้นะจ้า ปลอดภัย เพราะเค้าคัดสรรแต่ส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติมาใส่ในลิปนี้ค่ะ



ส่วนผสมหลักในลิป คือ แมงโก้บัตเตอร์, สารสกัดจากเห็ดถั่งเช่าสีทอง, ใช้สีเกรดอาหารในการผลิต ไม่มีทัลคัม ไม่มีพาราเบนค่ะ


 ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อลิปสติกชุ่มชื้นมาก เอาจริงมีทาแบบสีเต็มไม่ได้ มี่รู้สึกว่ามันจะมากไปนิด แต่ถ้าใครชอบสีแน่น สีเต็ม จัดได้เลยค่ะ สีสดมากกกกก...หรือถ้าชอบแบบเบาๆ สไตล์เกาหลีหน่อยๆ ก็ทาแบบด้านใน แล้วใช้มือเบลน คือ สวยงามมาก ดีงาม เนื้อลิปดูเกลี่ยง่าย ชุ่มชื้น ไม่จับตัวเป็นก้อน ที่ชอบอีกอย่างคือ เนื้อลิปมีกลิ่นหอมของผลไม้ เวลาทาทำให้มีความสุขดีค่ะ 5555



ความรู้สึกหลังใช้: ลิปเนียนนุ่ม ลื่น สีติดทนระดับหนึ่ง คือถ้าทานของมันๆ ก็ไม่รอดนะจ้า แต่ที่ใช้แล้วสบายใจ หายห่วง เพราะสีลิปกินได้นี่แหละ เพราะฉะนั้นเวลาจะทานอาหาร ก็ไม่ต้องคอยเช็ดริมฝีปากก่อนนะจ้า ทานได้สบายใจเลย ^^


   โดยรวม แบรนด์ Kay เป็นแบรนด์ไทย ที่มีการผสมผสานศิลปวัฒนธรรมของไทยเข้ามาอยู่ในตัวผลิตภัณฑ์ มีความมุ่งเน้นให้คนที่ใช้ ได้รับความมั่นใจ และมีความภูมิใจในตัวเอง มากกว่าการใช้แค่เครื่องสำอางค่ะ


ข้อมูลเพิ่มเติม:

Line: @kayexotic
kayexoticlanna@gmail.com


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem



Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^