Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

[Activity] Be Well 365 Days with Curel...♡♡♡

    ในวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา มี่มีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Curel ที่ About Work สุขุมวิทซอย 3 (BTS นานา) ค่ะ ชื่องานคือ...

Be Well 365 Days with Curel
จบผิวแพ้ ไม่แคร์ริ้วรอย ตลอด 365 วัน

   ก่อนอื่นเลยขอพูดถึงแบรนด์นี้นิดนึง มี่รู้จักแบรนด์นี้มาประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ จากประเทศไทย ได้มีโอกาสใช้ตัว best seller ของเขา นั่นคือ Intensive Moisture Cream (กระปุกขาว-ฟ้า) ที่ช่วยเรื่องผิวแพ้ง่าย เพราะมี่เป็นคนที่มีผื่นแดง และหน้าลอกมาก...ใช้แล้วรู้สึกชอบมาก เพราะผิวดูสุขภาพดีขึ้นมากค่ะ จากนั้นก็ได้ลองกันแดด Curel UV Protection Essence SPF30 PA+++ (หลอดสีขาว-ส้ม) ก็ชอบอีก เพราะว่าทำให้หน้าชุ่มชื้นขึ้น ไม่มันระหว่างวัน และช่วยให้เครื่องสำอางติดดีขึ้นมากค่ะ ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมแบบนี้เลยตื่นเต้น ดีใจมากเลยค่ะ...

     มาดูบรรยากาศโดยรอบกันค่ะ







   พอไปถึง ทางทีมงานมีจัดขนม และเครื่องดื่มอาหารว่างไว้ตอนรับกันอย่างอบอุ่นเลยค่ะ...นั่งเมาส์มอยไปสักพัก รอเพื่อนๆมากันครบ ก็มูฟไปที่ห้องกิจกรรมค่ะ



   ห้องจัดกิจกรรม เป็นห้องที่ดัดแปลงมาจากสระว่ายน้ำเก่า มีความกิ๊บเก๋มากยูเรก้ามากค่าาา ^^

 พิธีกรวันนี้คือ คุณแพร คนสวย ได้ขึ้นกล่าว และแนำนำ คุณดาว กล่าวต้อนรับ และพูดแนะนำเกี่ยวกับแบรนด์ Curel ค่ะ

  คุณดาว เล่าว่า Curel โด่งดังที่ประเทศญี่ปุ่นมาก ได้รับรางวัล cosme อันดับ 1 เป็นเวชสำอางที่ดังเรื่องผิวแพ้ง่าย อยู่ภายใต้เครือ KAO ประเทศญี่ปุ่นค่ะ...

  ส่วนผลิตภัณฑ์ดาวเด่นวันนี้ที่เปิดตัวก็คือ..."Aging Care Series"

  เมื่อคุณดาวกล่าวจบ ทีนี้ก็มาถึงเวลาของผู้เชี่ยวชาญ คือ นพ. วรัตม์ วัชรประชาสกุล และ Bloggerชื่อดัง คุณ Erk-Erk  ที่จะมาไขข้อข้องใจ และประสบการณ์ใช้ให้ฟังค่ะ

  คุณหมอกล่าวว่า "ผิวแพ้ง่าย คือ ผิวที่มี ผื่นแดง, แสบแดง, แห้งลอก และเป็นสิว" ซึ่งเป็นอาการของผิวขาดเซราไมด์ (Ceramide) ส่วน "ผิวที่สุขภาพดี คือ ผิวชั้นนอกที่มี Ceramide ประกอบอยู่ 50%, Fatty Acid และ Cholesterol ทำงานร่วมกันดี"

  จะเห็นได้ว่า ตัวบ่งชี้สำคัญที่บอกว่าเรามีผิวแพ้ง่ายหรือไม่คือ เซราไมด์ (Ceramide) นั่นเองค่ะ...หน้าที่ของมันก็คือ จะป้องกันการสูญเสียน้ำ และสร้างความแข็งแรงให้ผิวค่ะ

  ผิวที่ขาดเซราไมด์ นอกจากจะทำให้เป็นผิวแพ้ง่ายแล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยง่ายอีกค่ะ ริ้วรอย 6 จุดที่เรากังวลใจ คือ ใต้ตา, ร่องแก้ม, มุมปาก, หน้าผาก, ระหว่างคิ้ว และตีนกาค่ะ

 คุณหมอแนะนำว่า "ป้องกันง่ายกว่าแก้ไข" ดังนั้นเราจึงต้องป้องกันผิวตัวเองให้แข็งแรง และไม่ให้เกิดริ้วรอย หรือหาวิธีชะลอริ้วรอยนะคะ ---- ห้าม! ให้ผิวขาดเซราไมด์เด็ดขาด !!! ไม่งั้นริ้วรอยมาเลยจ้า >.<

   มาถึงคุณเอิ๊กๆบ้าง คุณเอิ๊กๆแชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่า เมื่อก่อนผิวแพ้มาก มีรอยแดงขึ้นเต็มหน้าดูหน้ากลัวมากค่ะ เคยได้ยิน Curel มาบ้าง เคยเห็นตอนไปญี่ปุ่น แต่ยังไม่กล้าซื้อมาใช้ ได้กลับมาศึกษาหาข้อมูลพบว่า แบรนด์นี้เขาดังมาก สำหรับคนผิวแพ้ง่าย จึงลองหามาใช้ ใช้แล้วผิวหน้าดีขึ้นมาก

   ข้อคิดที่ได้ประโยชน์มากๆจากคุณเอิ๊กๆ คือ ก่อนจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไร จะต้องศึกษาให้เข้าใจแน่ชัดก่อน แล้วจึงหามาใช้ค่ะ 
  จบจากการพูดคุยกับคุณหมอและคุณเอิ๊กๆ ก็เป็นช่วงตอบคำถามทางบ้าน เพราะเขามี live สดกันทาง Curel FB page ด้วยค่ะ มีคำถามหนึ่งที่มี่ว่าน่าสนใจมากๆคือ...

Q: อายุเท่าไร ผิวถึงสูญเสีย Ceramide

A: คุณหมอตอบว่า อายุ 18 ปี เป็นเวลาที่ผิวดีที่สุด จากนั้นผิวจะเสื่อมลงเรื่อยๆ...(แม่เจ้า แล้วเราอายุจะเลข 3 ผิวเสื่อมไปเท่าไรแล้วเนี่ย) วิธีป้องกัน ก็คือ ต้องทากันแดด และทาครีมที่มีความชุ่มชื่นสูง เพื่อชะลอการเสื่อมของผิวค่ะ

   จากนั้น คุณหลิน (Brand Manager) ก็ขึ้นมาแนะนำผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของคิวเรล รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ไฮไลท์ของวันนี้ค่ะ


 Curel Aging Care Series
คิวเรล เอจจิ้ง แคร์ ซีรีย์

Curel (คิวเรล) เป็นเวลสำอางอันดับ 1 จากญี่ปุ่น เป็นเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย โดยเน้นเรื่องจากเติม ceramide ให้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง นุ่ม ชุ่มชื้น และกลับมามีสุขภาพดีค่ะ

จุดเด่น: เติม ceramide ในชั้นผิว รวมถึงมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ช่วยสร้าง ceramide ด้วย นอกจากนี้ ในซีรีย์นี้ จะมีส่วนผสม Elastin Lifter ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของทางบริษัท เป็นส่วนผสมที่ช่วยลดริ้วรอยทั้ง 6 จุดบนใบหน้าด้วยค่ะ ถือว่าซีรีย์ใหม่นี้เป็นครีม 2 in 1 เลย คือ เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย และเป็นครีมลดเลือนริ้วรอยด้วยค่ะ

ซีรีย์นี้มี 3 ตัว ได้แก่
1. Moisture Lotion



Add caption

2. Moisture Gel-Cream (สำหรับผิวผสม)



3. Moisture Cream (สำหรับผิวแห้ง)



   หลังจากนั้น มีการสาธิตวิธีการทาครีมให้ถูกต้อง รวมถึงเทคนิคที่ใช้ทาครีมด้วยค่ะ...เทคนิคแรกเลย คือ หลังล้างหน้า จะต้องรีบทาครีมเลย ยิ่งเร็วเท่าไรยิ่งดี (ภายใน 1-3 นาที) เพื่อให้ประสิทธิภาพการซึมของครีมสูงสุดค่ะ

 สาธิตการเทสผิวค่ะ...ผิวที่ดีจะต้องมีค่าความชุ่มชื้นผิว 30% และค่าการหลุดลอกของเซลล์ต่ำๆค่ะ (ปกติอยู่ที่ 500) ค่ะ

  เทคนิคต่อไปคือ การใช้ Curel Aging Care Moisture Lotion โดยใช้ 3 ปั้ม จากนั้น warm cream ที่ฝ่ามือ โดยการถูกฝ่ามือเข้าด้วยกัน...การทาครีม เริ่มจาก...
  • แก้มด้านล่าง -> บน เพื่อยกกระชับ
  • หน้าผาก -> ข้างหนึ่งไป อีกข้างหนึ่ง
  • สันจมูก
  • ใต้จมูก
  • คาง
โดยทำทั้งหมด 2 ครั้งค่ะ...โดยทั่วไปครีมทาหน้าจะไม่นำไปทารอบดวงตา เพราะมีน้ำหอม อาจทำให้ดวงตาระคายเคืองได้ แต่เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ Curel ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม รวมถึงไม่มีสารระคางเคืองต่างๆด้วย จึงสามารถทารอบดวงตาได้ด้วยค่ะ โดยใช้นิ้วกลาง ถูจากเปลือกตาบน และเปลือกตาล่างตามลำดับค่ะ

   หลังทาครีม ให้ใช้ฝ่ามือวางเบาๆที่หน้าอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่าทาครีมทั่วหน้าแล้วนะ ^^

   การใช้ Curel Aging Creamช้เท่า 1 เหรียญบาท โดยแบ่งครีมออกเป็น 3 ส่วน คือ แก้มซ้าย, แก้มขวา และจมูก จากนั้นทำการนวดเหมือนโลชั่น ทำ 2 ครั้งเช่นกันค่ะ

   จะเห็นได้ว่า จริงๆแล้วการทาครีมต้องใช้เวลานะ มี่รู้เลยว่าที่ผ่านมาทำผิดหมดเลย แต่ต่อไปนี้จะลองฝึกใหม่ค่ะ และที่สำคัญคือ จะต้องใช้แรงน้อยที่สุด เพื่อลดการหย่นคล้อยด้วยค่ะ

  ทาครีมที่หน้าแล้วอย่าลืมทาที่คอด้วยนะ โดยทาแบบ ลูบลง เพราะเรายังไม่แก่ :D เพื่อเป็นทิศเดียวกับแนวเส้นขนค่ะ ถ้ามีอายุแล้ว จะถูขึ้นก็ได้ค่ะ จำง่ายๆว่า คอถูลง แก้มถูขึ้น

ขอบคุณคุณหมอ, blogger และ พิธีกรค่ะ





นอกจากนี้ มี่ยังมีโอกาสได้เทสสภาพผิวด้วยนะคะ ^^
ความชุ่มชื้นผิวมี่ถือว่าดีเพราะเลย 30% แต่ค่าการหลุดลอกของเซลล์นี่สิคะเครียด เกิน 1,000  เลยค่ะ

  หลังจบงาน ได้รับผลิตภัณฑ์กลับมาลองใช้ที่บ้านด้วยค่ะ...ตัวที่ได้มาทดลองใช้ และนำมารีวิวในครั้งนี้คือ Curel Aging Moisture Gel-Cream ค่ะ เนื่องจากผิวหน้ามี่จะแห้ง แต่บริเวณทีโซนจะมัน ผิวช่วงนี้เลยเป็นแบบผิวผสมค่ะ





หลังจบงานได้ร่วกิจกรรมพิเศษ สัมภาษ์กับ Curel ด้วย ^^

ได้ผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ที่บ้าน ก็จะขอมารีวิวให้ชมกันเลยนะคะ...

   มาเริ่มที่ packaging ก่อนเลย ยังสร้างความประทับใจให้มี่เช่นเคย เขาไม่ใช้ใบปลิวที่อธิบายผลิตภัณฑ์ แต่เขียนคำอธิบายไว้เลยบนกล่องค่ะ ที่สำคัญยังเป็นกล่องกระดาษย่อยสลายได้ง่าย green packaging ดีๆนี่เอง ^^






  เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอกระปรุกครีมสีขาว โทนสีม่วง




ส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพื่อผิวแพ้ง่ายอย่างแท้จริง 
• อ่อนโยนแม้รอบดวงตาและริมฝีปาก
• ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์*
• สูตร pH-balanced และ Hypoallergenic 
• ผ่านการทดสอบ Patch-Tested กับผู้มีผิวแพ้ง่าย ภายใต้การควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง 
ความรู้สึกขณะใช้ คือ รู้สึกว่าเนื้อครีมบางเบามาก ซึมซับไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญ คือไม่มีน้ำหอม อ่อนโยน และบอบบาง เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ คือ หน้าเนียน นุ่ม ชุ่มชื้น ผิวดูสุขภาพดีขึ้นค่ะ

ข้อควรระวัง
• ตรวจสอบความผิดปกติของสภาพผิว ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์
• หากเกิดอาการผิดปกติ เช่น ผิวแดง บวม คันและระคายเคือง ต้องหยุดใช้
• หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับดวงตา หากเข้าตาให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทันที


ข้อมูลเพิ่มเติม:

• มีจำหน่ายที่ Watsons , Matsumoto Kiyoshi, Tsuruha สาขากรุงเทพและปริมณฑล 

• ช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ Lazada , Watsons Online , Tsuruha Online

• ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook Curel Thailand, 0-26554483

สรุป: Curel นอกจากจะเป็นเวชสำอางอันดับ 1 จากญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วย ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ Curel Aging Care Series เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย และเป็นครีมลดริ้วรอย (Anti-Aging) ที่ช่วยเติมเซราไมด์ใต้ผิวหนัง ช่วยให้ผิวแข็งแรง และยกกระชับหน้าค่ะ ^o^ มี 1 ได้ถึง 2 คุ้มมากจริงๆค่ะ




ความประทับใจที่ได้ไปร่วมกิจกรรม คือ ได้รับความรู้เยอะมากๆ โดยเฉพาะเรื่องวิธีการทาครีมที่ถูกต้อง และการดูแลผิว รวมถึงทราบสาเหตุที่ทำให้ผิวเรานั้นบอบบางและแพ้ง่ายค่ะ สิ่งสำคัญสุดที่เราต้องนำมาปรับใช้ คือ "การป้องกันนั้นง่ายกว่าการแก้ไข" หมายความว่า เราต้องหมั่นรักษาผิวของเราให้มีสุขภาพดีค่ะ


Sponsored by

เพื่อนๆสามารถกลับไปชมรีวิวผลิตภัณฑ์ Curel ที่มี่เคยรีวิวไว้ได้ตามลิงค์ด้านล่างนะคะ
+++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ+++
---------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^